[Giải đáp] Cách rắc vôi bột khử trùng đất hiệu quả, đúng quy trình

Ngày đăng: 30-09-2021 07:50:32

Sử dụng vôi bột trong nông nghiệp mang lại nhiều hiệu quả cao, tiết kiệm được nhiều chi phí cải thiện đất đai, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng. Hiện nay, có rất nhiều người quan tâm đến quy trình rắc vôi bột khử trùng đất đúng cách, đạt hiệu quả cao. Hãy cùng Vôi Miền Bắc tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Vôi bột là gì? Công thức cấu tạo của vôi

Vôi bột có 90% thành phần hóa học là CaO, tồn tại dưới dạng bột màu trắng, được nghiền mịn trong quá trình sản xuất để phù hợp hơn với yêu cầu, mục đích sử dụng cũng như dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Vôi ngậm nước hay vôi tôi cũng là một dạng vôi bột đã qua quá trình tỏa ra có công thức hóa học là Ca(OH)2.

Nói qua về sản xuất vôi bột như sau: trước tiên đá vôi được khai thác, đảm bảo hàm lượng CaCO3 cao, sạch tạp chất. Tiếp theo là nung đá vôi ở nhiệt độ trên 900 độ C thì thu được vôi cục Canxi oxit. Sau đó có thể nghiền hoặc tỏa để thu được sản phẩm như mong muốn, tương ứng với mục đích sử dụng cuối cùng.

rắc vôi bột khử trùng đất 2

Vôi bột là gì? Tính ứng dụng của vôi bột

Vôi bột có độc không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, vôi bột hoàn toàn vô hại với sức khỏe con người và được sử dụng như một nguyên vật liệu an toàn trong nhiều lĩnh vực của đời sống. 

THAM KHẢO NGAY: Bạn biết Bentonite là gì? Công dụng của Bentonite chưa

Công dụng của vôi bột: vôi bột xử lý đất trồng 

Ngày nay, vôi bột được sử dụng rất nhiều trong nhiều ngành nghề của đời sống xã hội

Vôi bột trong xây dựng

Trong xây dựng, vôi bột được sử dụng để làm thạch cao, chất kết dính trong vữa, làm gạch silicat với chất lượng cao, thân thiện môi trường. Ngoài ra, vôi bột sau khi đã được tôi trở thành dung dịch nước vôi trong còn được sử dụng để quét tường tác dụng bảo vệ và trang trí tường.

rắc vôi bột khử trùng đất 3

Vôi bột dùng để sản xuất gạch silicat chất lượng cao

Vôi bột trong luyện kim

Trong ngành luyện kim, vôi bột là một trong những vật liệu không thể thiếu giúp tách dễ dàng các kim loại ra khỏi quặng được khai thác bằng cơ chế hấp thụ oxit phi kim và từ đó tạo ra các loại quặng tinh chế có giá trị cao hơn.

rắc vôi bột khử trùng đất 4

Vôi bột ứng dụng trong tinh chế quặng

Vôi bột trong xử lý nước thải

Ngoài ra, vôi bột còn giúp xử lý nước thải khá tốt với chi phí rẻ. Bằng việc trung hòa axit, hấp thụ các gốc lưu huỳnh, các bon, hấp thụ các gốc kim loại nặng có hại, vôi bột giúp khử trùng cân bằng hệ sinh thái dưới nước, giảm thiểu những tác động tiêu cực từ nhiều ngành công nghiệp ra môi trường.

Vôi bột xử lý đất trồng

Ngày nay, việc rắc vôi bột khử trùng đất đã được rất nhiều người nông dân áp dụng và cho hiệu quả cao. Việc rắc vôi bột giúp đất được khử chua, khử phèn, hạn chế những tác động của các loại nấm gây bệnh. Ngoài ra trong vôi bột còn có một lượng lớn canxi cần thiết cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

rắc vôi bột khử trùng đất 5

Vôi bột xử lý đất trồng hiệu quả, tiết kiệm

XEM NGAY: Vôi bột là gì? Tất tần tật kiến thức về việc sử dụng vôi bột

Cách rắc vôi bột khử trùng đất hiệu quả đúng quy trình

Nếu bạn đang phân vân về cách rắc vôi bột khử trùng đất hiệu quả, Vôi Miền Bắc sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây!

Chuẩn bị

Chuẩn bị là bước rất quan trọng trước khi bước vào giai đoạn rắc vôi bột. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn loại vôi cần xử lý sao cho phù hợp, nên ưu tiên lựa chọn loại vôi chuyên để canh tác nông nghiệp hay còn gọi là vôi nông nghiệp.

Lượng vôi cũng cần tính toán trước tùy thuộc vào độ chua, độ phèn của đất. Với lượng vôi quá ít, đất sẽ không đủ để khử dẫn đến cây không thể sinh sống tốt được ngay từ khi gieo trồng. Tuy nhiên với lượng vôi quá cao dẫn đến độ pH cao sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình hút các chất dinh dưỡng khác của cây.

Bạn nên lựa chọn thời điểm rắc vào lúc cây trồng đã được thu hoạch hết để tránh ánh hưởng đến cây và nên tiến hành vào mùa mưa để vôi được thấm sâu vào đất cho hiệu quả cao hơn.

Tiến hành rắc vôi

  • Bước 1 : Rải vôi đều lên khu vực đất cần xử lý
  • Bước 2 : Sau khi vôi đã được rải đều, xới đất từ 5 đến 10 cm độ sâu để có thể hòa quyện vôi với đất cho hiệu quả tốt nhất. 
  • Bước 3 : Nếu không phải mùa mưa và thời tiết hanh khô, nên tưới nước vào khu vực rắc để vôi thấm sâu hơn vào đất. 

rắc vôi bột khử trùng đất 6

Rắc vôi bột khử trùng đất cần theo đúng quy trình

Vôi bột khử trùng mua ở đâu uy tín, chất lượng? 

Để mua được vôi bột tốt bạn nên lựa chọn những nơi bán uy tín, chất lượng, áp dụng những kỹ thuật hiện đại vào quá trình khai thác, sản xuất, vận chuyển để có mức giá phải chăng nhất. Ngoài ra, kinh nghiệm lâu năm trong quá trình sản xuất nguyên vật liệu xây dựng cũng là vấn đề cần được quan tâm.

Vôi Miền Bắc tự hào là một trong những đơn vị chế biến kinh doanh vôi với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn cung cấp những thành phẩm hoàn hảo nhất đến tay khách hàng. Quá trình khai thác, sản xuất đạt tiêu chuẩn cao nhằm tạo ra những thành phẩm chất lượng tốt nhất, nhiều tác dụng nhất. Sản phẩm vôi bột tại Vôi Miền Bắc luôn đảm bảo chất lượng cao nhất nhưng lại với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.

Trên đây là một số chia sẻ của Vôi Miền Bắc về cách rắc vôi bột khử trùng đất sao cho hiệu quả, đúng quy trình. Nếu bạn còn thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tham vấn miễn phí nhé!

Tham khảo ngay: BỘT ĐÁ CACO3 - CÔNG TY CP VÔI MIỀN BẮC

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn nhận báo giá sản phẩm và yên tâm bạn sẽ nhận nhận được những ưu đãi lớn nhất

Công ty CP Vôi Miền Bắc

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân - Châu Sơn - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà máy: KCN Kiện Khê - Thanh Liêm - Hà Nam

VPGD: NV3.24 Khu LK Hải Âu - KĐT Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội

Hotline: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

rắc vôi bột cho đất 7

 

 

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511