[Giải đáp] Phun vôi bột lên cây có tác dụng gì? Vôi bột nông nghiệp mua ở đâu?

Ngày đăng: 27-09-2021 10:18:05

Vôi bột là sản phẩm dễ mua, dễ gặp và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Ngày nay, trong quá trình chăm sóc cây, đặc biệt là các loại cây cảnh, cây hoa, người ta thường dùng vôi bột trị nấm với chi phí hợp lý. Vậy phun vôi bột lên cây có tác dụng gì, hãy cùng Vôi Miền Bắc tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Vôi bột công thức hóa học là gì? Tìm hiểu chung về vôi bột

Vôi bột có hai dạng là vôi ngậm nước và vôi CaO. Công thức hóa học là Ca(OH)2 và CaO hay còn gọi là canxi hydroxit và canxi oxit. Chúng đều tồn tại dưới dạng một loại bột màu trắng. Khi hòa hai loại vào nước thì đều thu được dung dịch Ca(OH)2, nếu được lọc bỏ cặn không tan sẽ có tên gọi là nước vôi trong. 

phun vôi bột lên cây 1

Phun vôi bột lên cây có tác dụng gì?

Nhìn chung quá trình sản xuất vôi bột xuất phát từ việc nung đá vôi CaCO3 ở nhiệt độ cao thu được Canxi oxit CaO dạng cục. Sau đó có thể trải qua quá trình tỏa vôi để thu được thành phẩm là vôi ngậm nước Ca(OH)2 dạng bột như mong muốn hoặc nghiền vôi cục ra thì thu được vôi bột CaO tùy thuộc vào mục đích sử dụng cuối cùng.

XEM NGAY: Vôi bột là gì? Tất tần tật kiến thức về việc sử dụng vôi bột

Tính ứng dụng của vôi bột đối với cây trồng

Tuy có giá thành khá rẻ trên thị trường, dễ tìm mua nhưng vôi bột có rất nhiều công dụng đối với cây trồng.

Vôi bột giúp khử chua, khử phèn cho đất trồng cây

Đối với những vùng đất có độ phèn, độ chua cao hoặc gần biển mặn, cây nông nghiệp rất khó có thể tồn tại và sinh trưởng. Chính vì thế cần có biện pháp để khử phèn cho đất ngay từ những bước ban đầu. Vôi bột chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. 

Thông thường người ta sẽ cày đất lên một lượt, sau đó rải vôi bột toàn khu vực để trong một thời gian ngắn có thể khử phèn một cách hiệu quả. Nhiều người thắc mắc vôi bột có làm chết cây không, câu trả lời là hoàn toàn không. Hơn nữa chúng còn rất tốt cho sự phát triển của cây sau này. 

phun vôi bột lên cây 3

Vôi bột công thức hóa học là gì?

Vôi bột trị nấm cho cây trồng

Vôi bột còn có công dụng trị nấm thần kỳ cho cây trồng. Đối với những loại cây có giá trị kinh tế cao, người ta thường sử dụng cách này để giảm thiệt hại về nấm, sâu bệnh ở cây.

Một ví dụ cụ thể là người ta hay rắc vôi bột cho hoa lan, rắc vôi bột cho hoa hồng để những vi khuẩn có hại sinh sôi từ mủ cây và các phế thải sinh học hình thành trong giai đoạn phát triển của hoa không có cơ hội sản sinh thêm nữa. Cách làm này vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa có hiệu quả nhanh chóng.

phun vôi bột lên cây 4

Rắc vôi bột vào gốc lan để trị nấm cho cây

Vôi bột cung cấp canxi cho cây phát triển

Ngoài ra, vôi bột còn có một lượng lớn canxi dưới dạng ion giúp cây có thể dễ dàng hấp thu hơn so với canxi thông thường. Canxi có tác dụng thúc đẩy sử phát triển của cây trồng, hình thành bộ rễ cứng cáp, vững chắc để hút những chất dinh dưỡng cần thiết khác. Cây nếu thiếu canxi sẽ rất dễ đứt gãy, biến dạng và không chịu được các tác động từ môi trường.

phun vôi bột lên cây 5

Vôi bột có làm chết cây hay không?

Vôi bột ngăn sự suy thoái của đất

Vào những mùa mưa, việc rắc vôi bột sẽ giúp đất giữ lại những dưỡng chất cần thiết, tránh tình trạng suy thoái, ngộ độc kim loại nặng cho cây. 

THAM KHẢO THÊM: Bạn có biết Bentonite là gì? Công dụng của Bentonite

Vôi bột nông nghiệp mua ở đâu uy tín, chất lượng

Vôi bột nông nghiệp là chế phẩm rất dễ tìm mua với giá thành rẻ, tuy nhiên nếu không lựa chọn được cơ sở uy tín, bạn có thể mua nhầm phải những loại mặt hàng kém chất lượng, có hàm lượng canxi không cao dẫn đến tác dụng kém.

phun vôi bột lên cây 6

Vôi bột nông nghiệp mua ở đâu uy tín, chất lượng

Vôi Miền Bắc tự hào là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh bột đá, vôi, đá, sỏi …  với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay khách hàng. Quá trình khai thác, gia công, sản xuất đạt tiêu chuẩn nhằm tạo ra những hàng hóa chất lượng, có nhiều tác dụng. Sản phẩm vôi bột tại Vôi Miền Bắc luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.

Nội dung trên là một số chia sẻ của Vôi Miền Bắc về công dụng tuyệt vời cũng như địa chỉ mua vôi bột uy tín, chất lượng. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc nào, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn muốn thì có thể nhận được ngay báo giá sản phẩm cùng với những ưu đãi mới nhất

Công ty CP Vôi Miền Bắc

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân - Châu Sơn - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà máy: KCN Kiện Khê - Thanh Liêm - Hà Nam

VPGD: NV3.24 Khu LK Hải Âu - KĐT Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội

Hotline: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

Tham khảo ngay: BỘT ĐÁ CACO3 - CÔNG TY CP VÔI MIỀN BẮC

 

phun vôi bột lên cây 7









 

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511