Chọn sỏi trang trí bể cá: Những điều bạn cần biết

Ngày đăng: 16-02-2022 22:02:11

Ngày nay, thú chơi cá cảnh đang dần trở nên phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là những bể cá nhỏ được trang trí bắt mắt. Bên cạnh đèn led, máy sục khí, cây thủy sinh… thì sỏi cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu để trang trí bể cá. Nhìn nhỏ bé nhưng trên thực tế, những viên sỏi lại vô cùng có ích và không thể thiếu cho bể cá nhà bạn. Hãy cùng Vôi miền Bắc tìm hiểu dưới bài viết sau.

chọn sỏi trang trí bể cá

Lý do nên trang trí bể cá bằng sỏi?

Tốt cho môi trường sống của cá

Khi nuôi cá trong bể, việc vệ sinh bể cá thường xuyên luôn được chú trọng. Thức ăn thừa và chất thải của cá lâu ngày tích tụ sẽ khiến cá của bạn bị stress và nặng hơn có thể bị ngộ độc chất bẩn. Cách để bạn hạn chế việc đó chính là sử dụng sỏi trải nền bể cá. Với một lớp nền bằng sỏi, bể cá nhà bạn sẽ giống với môi trường tự nhiên hơn, hạn chế vẩn đục do thức ăn thừa và chất thải gây nên, điều này giúp cá năng động hơn và hạn chế bị stress. 

Tốt cho các cây thủy sinh trong bể

Cây thủy sinh là một phần không thể thiếu cho bể cá nhà bạn, nó không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn rất có lợi cho cá. Điều này đồng nghĩa với việc, bể cá nhà bạn nên được trải một lớp nền bằng sỏi. Sỏi giúp cho cây thủy sinh đứng vững, ngoài ra, sỏi nền cũng giữ lại thức ăn và phân cá để cung cấp ngược lại làm chất dinh dưỡng nuôi cây.

Trang trí bể cá bằng sỏi

Trang trí bể cá bằng sỏi

Tốt cho các vi khuẩn có lợi trong bể

Sỏi được xem như máy lọc nước tự nhiên, là “nhà” cho các vi khuẩn có lợi sinh sống và phát triển. Những vi khuẩn có lợi trong bể cá có vai trò là loại bỏ thức ăn thừa và chất thải của cá. Nhờ có “nhà” vi khuẩn trong bể luôn được đảm bảo về số lượng, nhờ đó, môi trường nước luôn trong sạch. Sỏi được xem như là máy lọc nước sinh học, nó cũng là nơi trú ngụ cho vi khuẩn có lợi phát triển.

Những vi khuẩn có lợi đóng vai trò loại bỏ chất thải, thức ăn thừa của cá và các mảnh vụn cây trong bể thủy sinh. Nhờ có sỏi, các loại vi khuẩn có lợi luôn được đảm bảo về số lượng, từ đó, nước trong bể luôn giữ được sự ổn định nhất định.

Làm nổi bật bể cá nhà bạn

Sỏi là một phần không thể thiếu đối với một bể cá hiện đại và độc đáo. Với nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc, sự kết hợp của sỏi với nghệ thuật sắp đặt cùng ánh sáng và cây thủy sinh sẽ mang lại cho bể cá nhà bạn hiệu quả thẩm mỹ cao, độc đáo và phù hợp để trưng bày trong nhà. 

Sỏi làm nổi bật bể cá nhà bạn

Sỏi làm nổi bật bể cá nhà bạn

Xem ngay: Bật mí thêm cách trang trí hồ cá bằng sỏi đẹp mắt, ấn tượng

Các loại sỏi trang trí bể cá phổ biến trên thị trường hiện nay

Nếu phân loại theo màu sắc của sỏi, chúng ta có thể chia thành 2 loại là sỏi đa màu sắc và sỏi đơn sắc bao gồm màu trắng, màu vàng, màu đen… Nếu phân chia theo chất liệu của sỏi, chúng ta có thể chia làm 3 loại: Sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo và sỏi nhập khẩu. Ngoài ra còn một loại sỏi khá đặc biệt đó là thủy tinh trang trí bể cá. 

Các loại sỏi trang trí bể cá

Các loại sỏi trang trí bể cá

Sỏi đa màu sắc trang trí bể cá

Sỏi màu trang trí bể cá tạo cảm giác bắt mắt và thu hút. Sỏi màu giúp tạo điểm nhấn cho bể cá, giúp bể cá trông tự nhiên hơn. Với sự đa dạng về màu sắc, bạn có thể thiết kế các kiến trúc độc đáo dưới đáy bể cá để tăng thêm sự độc đáo và tính thẩm mỹ cho bể cá nhà bạn. 

Sỏi đơn sắc trang trí bể cá

  • Sỏi trắng trang trí bể cá

Sỏi trắng tạo cảm giác sạch sẽ, thanh thoát cho bể cá. Với loại sỏi này, bạn nên chọn những hạt nhỏ trải đều dưới đáy sau đó kết hợp thêm các chi tiết khác như cây thủy sinh hoặc sỏi màu khác để tăng phần bắt mắt mà vẫn giữ được sự tinh tế. 

Xem ngay: Vì sao nên chọn sỏi trắng trang trí bể cá nhà bạn

  • Sỏi đen trang trí bể cá

Sỏi đen tạo cảm giác sang trọng và bí ẩn cho bể cá. Bạn nên chọn những viên sỏi có kích thước vừa phải kết hợp cùng hiệu ứng đèn led sẽ đem lại hiệu quả vô cùng nổi bật. 

  • Các loại sỏi màu khác 

Ngoài ra, chúng ta còn có thêm các loại sỏi mang những màu sắc độc đáo hơn như màu vàng, màu hồng để trang trí cho bể cá nhà bạn. Với sự kết hợp tinh tế giữa các màu sắc, bể cá nhà bạn sẽ giống như một hệ sinh thái thực sự, đây sẽ là môi trường lý tưởng cho cá của bạn phát triển. 

Trang trí bể cá bằng sỏi

Trang trí bể cá bằng sỏi

Sỏi phân theo nguồn gốc xuất xứ

  • Sỏi tự nhiên

Được hình thành từ sự bào mòn bởi sóng biển và các dòng chảy, những viên đá lớn theo thời gian sẽ va đập, vỡ vụn và được mài giũa trở thành những viên sỏi nhỏ bé. Sỏi tự nhiên không đồng nhất về màu sắc hay kích cỡ cũng như độ bóng nên trước khi sử dụng, bạn cần phải sàng và nhặt phân loại để đạt được độ bóng và kích cỡ phù hợp.

  • Sỏi nhân tạo

Được nghiền mài nhẵn sàng các kích thước ra từ các loại đá vôi màu sắc đen, trắng, hồng, vàng, ghi, xanh rêu …

  • Sỏi nhập khẩu

Sỏi nhập khẩu có chất lượng và mẫu mã đều đẹp với kích thước khá là đều nhau. Sỏi đã được đánh bóng, mài nhẵn, phủ bóng nên thường sẽ có giá thành khá cao. Vì thế, loại sỏi này chủ yếu được sử dụng để trang trí tại những công trình có giá trị cao và có giá thành khá đắt.

Sỏi thủy tinh trang trí bể cá

Sỏi thủy tinh có đủ màu sắc đa dạng. Khi thả chúng vào nước sẽ tạo hiệu ứng lung linh và đặc biệt không ảnh hưởng đến các loại cá trong bể. Sỏi thủy tinh khi được kết hợp với đèn led sẽ tạo hiệu ứng lung linh, rực rỡ cho bể cá nhà bạn.

Trang trí bể cá bằng sỏi

Trang trí bể cá bằng sỏi

Những lưu ý khi lựa chọn sỏi trang trí bể cá

  • Cần vệ sinh bể cá và sỏi để hạn chế vi khuẩn gây bệnh cho cá
  • Cần cân nhắc về mật độ sỏi trong bể để đảm bảo ổn định môi trường sống của cá, vừa cân bằng độ thẩm mỹ cho bể. 
  • Chọn sỏi với kích thước vừa phải và phù hợp với bể. Ngoài ra nên làm nhẵn bề mặt sỏi để tránh làm bị thương cá.
  • Cần vệ rửa sỏi trước khi trang trí bể cá để đảm bảo không còn vi khuẩn và các chất độc hại. Cách tốt nhất là sau khi mua về, bạn nên ngâm sỏi trong nước nóng ít nhất 10 phút để loại bỏ hết mầm mống gây bệnh khác. 

Vôi miền Bắc tự hào là nhân phân phối các sản phẩm sỏi trang trí chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi gồm nhiều chủng loại với các thông số đa dạng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của Quý khách.

Xem ngay: Địa chỉ bán sỏi trang trí bể cá uy tín, chất lượng

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511