Cách làm mứt bí không cần nước vôi trong ĐƠN GIẢN đón Tết về

Ngày đăng: 16-01-2022 23:36:04

Mứt bí là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Ở bài viết dưới đây, Vôi miền Bắc sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách làm mứt bí không cần nước vôi trong tại nhà siêu đơn giản. Hi vọng công thức tiện lợi này sẽ giúp chị em nội trợ tiết kiệm được nhiều chi phí nguyên liệu khi làm mứt bí tại nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt không cần nước vôi trong 

  • Bí xanh: 1 kg
  • Đường cát: 500 – 600 gram
  • Phèn chua: 20 gram
  • Tinh dầu bưởi hoặc vani: 2 thìa cà phê

cách làm mứt bí không cần nước vôi trong

Nguyên liệu chính để làm mứt không cần nước vôi trong

THAM KHẢO NGAY: CÁCH BÓN VÔI CHO CÂY TRỒNG HIỆU QUẢ MÀ BÀ CON NÊN BIẾT.

Cách làm mứt bí không cần nước vôi trong siêu ĐƠN GIẢN tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí sau sau khi mua về rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài chỉ để lại phần thịt ở bên trong, loại bỏ luôn cả hạt bí ở trong. Tiếp theo, bạn dùng dao thái thành từng đoạn dài 5 – 7 cm sao cho kích thước của miếng mứt bí to bằng ngón tay út hoặc bằng ½ là chiếc đũa là được.

Với đường cát, tốt nhất là đem xay thật nhuyễn để khi sao, đường có thể thấm nhanh vào trong bí. Lưu ý lượng đường theo công thức chỉ là ước chừng, bạn có thể thêm hoặc bớt tùy vào sở thích ăn ngọt của gia đình mình.

Sơ chế nguyên liệu để làm mứt không cần nước vôi trong

Sơ chế nguyên liệu để làm mứt không cần nước vôi trong

Bước 2: Sơ chế và chần bí đao với phèn chua

Bắc một cái nồi cỡ vừa lên bếp, thêm 2 lít nước và nấu cùng 20 gam phèn chua cùng đến khi tan hẳn. Khi phèn chua đã tan 100%, cho bí đã sơ chế vào, đậy nắp lại và để lửa nhỏ trong 2-3 phút.

Lúc này, bí sẽ bắt đầu chuyển màu trong suốt rất đẹp. Cách làm mứt bí không cần nước vôi trong này lưu ý không chần bí với phèn chua quá lâu vì sẽ dễ khiến bí bị mềm nhũn ra. 

Sau khi chần bí với phèn chua, đổ hết nước đi và chỉ giữ lấy phần bí. Tiếp đó, bạn xả bí dưới nước lạnh nhiều lần rồi để ra rổ khô cho ráo nước.

Bước 3: Ướp đường và sên mứt bí đao xanh

Lấy một cái tô lớn, trộn bí đao đã sơ chế cùng khoảng 500 gram đường. Làm mứt không cần nước vôi trong nên ướp bí đao với đường qua đêm, hoặc, tối thiểu 5 – 6 tiếng để đường ngấm đều vào bí, thỉnh thưởng nên dùng đũa đảo đều.

Ướp đường và sên mứt bí đao xanh

Ướp đường và sên mứt bí đao xanh

Sau khi bí đã thấm đường, đổ tất cả vào trong nồi đun ở lửa vừa. Khi hỗn hợp bí đường bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ để sên bí. Lúc này, bạn nhớ cho thêm một ít tinh dầu bưởi hoặc vani để tạo hương thơm cho mứt. 

Trong quá trình sên bí đao, bạn nên dùng đũa khuấy liên tục để bí không bị dính vào đáy chảo, đồng thời để đường được bám đều vào bí. Sên đến khi đường kết tinh hết vào bí thì tắt bếp.

Vậy là cách làm mứt bí không cần nước vôi trong đã hoàn thành xong rồi! Rất đơn giản phải không nào!

Cách làm mứt bí không cần vôi  thu được thành quả thế nào? (ảnh minh họa)

Cách làm mứt bí không cần vôi thu được thành quả thế nào? (ảnh minh họa)

Sau khi sên và đợi bí nguội, bạn có thể ăn ngay hoặc bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc là túi zip để thiết đãi khách vào dịp Tết. Cách làm mứt bí không cần vôi thu được thành quả ngon không hề kém cạnh với cách làm sử dụng nước vôi trong, bí mềm, ngọt thanh mà không bị quá gắt!

XEM NGAY: MÁCH BẠN CÁCH BÓN VÔI CHO CÂY HIỆU QUẢ, NĂNG SUẤT CAO.

Vôi làm mứt mua ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Trong công nghiệp, vôi bột được sử dụng nhiều để chế biến các loại thực phẩm như nước giải khát, bia rượu, bánh, mứt,… Khi chế biến mứt bí cũng vậy, người ta thường có thói quen ngâm bí với nước vôi trong để sợi mứt thành phẩm dẻo, không bị nhão. Cũng nhờ bí quyết này mà sợi mứt trở nên đẹp, bắt mắt hơn.

Vậy nên nếu bạn đang có ý định tìm mua vôi làm mứt nhưng không biết nên chọn mua ở địa chỉ nào uy tín thì hãy tham khảo ngay Vôi miền Bắc nhé!  

Vôi làm mứt mua ở đâu - Tham khảo ngay Vôi miền Bắc bạn nhé!

Vôi làm mứt mua ở đâu - Tham khảo ngay Vôi miền Bắc bạn nhé!

Vôi Miền Bắc - Đơn vị sản xuất phân phối các loại vôi số 1 trên toàn quốc hiện nay tự hào là địa chỉ uy tín, chất lượng để bạn “chọn mặt gửi vàng”, an tâm tìm tới nếu đang tìm kiếm sản phẩm vôi bột làm mứt cho dịp Tết cổ truyền sắp tới.

Ngoài vôi bột, Vôi miền Bắc còn sản xuất, cung cấp đa dạng các sản phẩm khác như: bột đá vôi, sỏi đá trang trí, bột đá trắng, vôi cục,... Do vậy, sự lựa chọn của khách hàng rất đa dạng và phong phú.

Khách hàng chắc sẵn sẽ an tâm tuyệt đối với các sản phẩm vôi bột tại Công ty CP Vôi miền Bắc vì mọi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng đã được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng và cẩn thận nhất về mặt chất lượng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

XEM NGAY: TOP CÁC SẢN PHẨM BỘT MÀU XI MĂNG TẠI VÔI MIỀN BẮC VỚI GIÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY.












Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511