Cách trang trí bể thủy sinh đá cuội độc dành riêng cho bạn

Ngày đăng: 25-02-2022 13:47:19

Đá cuội là một vật liệu không thể thiếu trong việc trang trí bể thủy sinh. Với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, trang trí bể thủy sinh bằng đá cuội đem lại sự đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo. Cùng Vôi miền Bắc tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau đây.

trang trí bể thủy sinh đá cuội

Đá cuội trang trí bể cá là gì? 

Đá cuội là một loại đá tự nhiên được hình thành do sự bào mòn của nước, gió hoặc sóng biển. Kích thước của đá cuội dao động từ 10-25mm đối với đá cuội nhỏ và cho khoảng 50-100mm đối với đá cuội lớn. 

Đá cuội 

Đá cuội có thể được bắt gặp ở nhiều nơi như dòng sông, dòng suối hoặc tại các bãi biển. Chúng có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau do những tác động khác nhau của dòng chảy, phù hợp với nhiều loại thiết kế khác nhau.

Vì sao nên chọn đá cuội để trang trí bể thủy sinh

Đá cuội là loại đá tự nhiên mang hình dáng, kích thước và màu sắc riêng biệt. Chính vì vậy, lựa chọn đá cuội trang trí bể thủy sinh là ý tưởng vô cùng độc đáo. 

Đá cuội bể thủy sinh

Đá cuội bể thủy sinh

Đá cuội bể cá đem lại vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và mang lại cho khuôn viên trang trí cảm giác yên bình, thư thái. Đây là loại vật liệu trang trí bể thủy sinh mà ta dễ gặp nhất và thường dùng cho phong cách tối giản mang thiên hướng tự nhiên. 

Ngoài ra, đá cuội không hòa tan các kim loại và vô cùng bền màu trong nước. Hơn thế nữa, giá thành cho những viên đá cuội sẽ rẻ hơn so với loại đá khác nhưng hiệu quả về thẩm mỹ thì không hề thua kém. 

Xem ngay: Chọn đá cuội trang trí bể thủy sinh tuyệt đẹp

Bố cục thiết kế bể thủy sinh với đá cuội độc đáo

Trên thực tế, có rất nhiều phong cách sắp xếp bố cục bể thủy sinh. Trước khi bắt đầu, bạn nên định hình sẵn phong cách mà bạn muốn xây dựng bể thủy sinh là gì, bể sẽ nuôi những loài nào, loại đá nào bạn ưu tiên sử dụng khi trang trí… 

Mỗi một bố cục thiết kế sẽ thể hiện một phong cách riêng cho từng ngôi nhà và chủ sở hữu, chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn bố cục nào để tôn nên sự nổi bật và độc đáo. 

Trang trí bể thủy sinh đá cuội

Trang trí bể thủy sinh đá cuội

Thông thường, có một vài bố cục sử dụng đá cuội đẹp và cơ bản được nhiều người ưa chuộng:

  • Bố cục tam giác: một bên cao và một bên thấp
  • Bố cục lòng chảo: cao ở hai bên và thấp ở giữa
  • Bố cục lồi ngược: thấp hai bên và cao ở giữa 

Những lưu ý khi chọn đá và thiết kế bể thủy sinh

Lựa chọn kích thước đá

Bạn phải ưu tiên lựa chọn kích thước phù hợp với bể. Bạn không nên lựa chọn đá có kích thước quá to cho một bể nhỏ hoặc ngược lại. Điều này dẫn đến sự mất cân đối và không hài hòa giữa các chi tiết trong bể..

Đá cuội trang trí bể cá

Lựa chọn chất liệu đá phù hợp

Ngoài kích thước, chất liệu của đá cũng cần phải phù hợp với bể. Điều này đảm bảo sự dung hòa giữa cá và các sinh vật khác có trong bể thủy sinh. Vì đá được ngâm trong nước nên bạn hãy lựa chọn đá cuội, đá trầm tích, gỗ hóa thạch để trang trí, tránh tình trạng mục và hỏng trong quá trình sử dụng bể. 

Trang trí bể cá bằng đá cuội

Trang trí bể cá bằng đá cuội

Lưu ý về thiết kế bể thủy sinh

Phác thảo bố cục của hồ nước trước khi lựa chọn các loại đá. Điều này đảm bảo mang đến vẻ tự nhiên và hài hòa cho bể. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí xây dựng. 

Thiết kế bể thủy sinh

Thiết kế bể thủy sinh

Bạn cần lựa chọn một chủ thể chính làm điểm nhấn và trang trí thêm các chi tiết nhỏ để tạo vẻ hài hòa.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo và tránh trộn nhiều màu tạo sự rối mắt. 

Ngoài ra, bạn cũng nên trang trí thêm những chi tiết khác như bộ lọc, đèn led, sỏi trải nền, cây thủy sinh… để tạo sự hài hòa.

Tham khảo ngay: Cách trang trí hồ cá ấn tượng bạn không nên bỏ lỡ

Giá bán đá cuội trên thị trường

Nhìn chung, giá đá sỏi trang trí trên thị trường hiện nay khá cạnh tranh, phù hợp với mục đích sử dụng và với nhu cầu của mọi nhà. Thông thường, đá sỏi sẽ được đóng thành bao cùng kích thước và màu sắc với trọng lượng khoảng 16kg/bao hoặc 20kg/bao. Tùy vào từng loại đá sỏi cũng như cơ sở cung cấp mà giá thành của đá sỏi trang trí cũng có sự chênh lệch, dao động khoảng từ 60.000vnđ/bao đến 120.000 vnđ/bao.

Nếu phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Địa chỉ bán đá cuội ở Hà Nội

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở và địa chỉ có bán đá cuội ở Hà Nội có thể đáp ứng tất cả yêu cầu của người dùng. Chính vì vậy, việc mua đá sỏi không còn quá khó khăn và mất thời gian như trước. Bạn chỉ cần tìm nhà cung cấp có thể đáp ứng đủ yêu cầu mà bạn đặt ra như: chất lượng, giá thành, dịch vụ chăm sóc… sau đó chọn mua sản phẩm.

Vôi miền Bắc tự hào khi có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của quý khách. Công ty cổ phần Vôi miền Bắc là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực khai thác và cung cấp những sản phẩm đá, sỏi trang trí như sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo, đá cuội tại Hà Nội… có chất lượng uy tín hàng đầu mà quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Các sản phẩm của chúng tôi gồm có mẫu mã, kích thước, màu sắc đa dạng, phong phú, có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của Quý khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Xem ngay: Địa chỉ mua đá cuội Hà Nội uy tín chất lượng bạn không nên bỏ lỡ

ông ty cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn



Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511