Trang trí hồ cá bằng đá sỏi: Lựa chọn loại đá nào cho phù hợp?

Ngày đăng: 25-02-2022 22:04:51

Trang trí hồ cá bằng sỏi đá là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia đình đã và chuẩn bị chơi cá cảnh. Bên cạnh việc tạo vẻ đẹp gần gũi, sỏi đá trang trí còn mang những lợi ích bất ngờ cho bể cá. Hãy cùng Vôi miền Bắc cùng tìm hiểu về các loại đá trang trí và công dụng của nó. 

trang trí hồ cá bằng đá sỏi

Đá sỏi trang trí hồ cá là gì? 

Hồ cá là một trong những thiết kế được nhiều người ưa thích trong trang hòa nhà cửa, nhất là trong khoảng thời gian gần đây. Một hồ cá đẹp không chỉ mang đến cảnh quan rực rỡ cho ngồi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn. 

Sỏi đá trang trí

Sỏi đá trang trí

Để bể cá được đẹp và độc đáo, một yếu tố quan trọng mà người chơi thường đặc biệt quan tâm đó là sỏi đá trang trí hồ cá. Xét về thẩm mỹ, sỏi đá mang lại sự tự nhiên, thanh cảnh cho bể. Ngoài ra, xét về mặt sinh học, sỏi đá còn là nơi cho các loài sinh vật, cây thủy sinh trong bể phát triển và còn là một máy lọc tự nhiên rất có lợi cho hồ cá.

Các loại sỏi trang trí hồ cá?

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại sỏi đá trang trí bể cá với nhiều màu sắc, kích thước, giá cả.... Có thể phân loại sỏi đá theo các tiêu chí sau đây:

Các loại sỏi đá trang trí

Các loại sỏi đá trang trí

3.1. Theo màu sắc

Ta có thể chia các loại đá sỏi trang trí theo 3 màu sắc cơ bản: sỏi trắng với sự sang trọng, tinh khiết; màu đen mang vẻ huyền bí, độc đáo; màu vàng mang sắc thái phong thủy, tâm linh. Tùy theo thiết kế và bố cục mà người chơi có thể lựa chọn màu sắc của sỏi đá khác nhau để tạo nên hồ cá độc đáo cho riêng gia đình bạn.

3.2. Theo kích thước

Nếu chia theo kích thước, ta có thể chia thành đá sỏi lớn, vừa và bé. Tùy theo thể tích mà gia chủ cũng nên lựa chọn kích thước sao cho hợp lý. Nếu làm hồ ngoài trời, bạn có thể chọn những viên đá lớn để làm viền hoặc xây hòn non bộ… Nhưng nếu bạn lựa chọn làm một hồ cá nhỏ để trang trí trong nhà, những viên đá với kích thước nhỏ, vừa phải sẽ là lựa chọn ưu tiên dành cho bạn.

Lưu ý: Không nên lựa chọn đá to cho không gian bé và ngược lại. Điều này dẫn đến mất cân đối về bố cục và còn gây hại cho các loài sinh vật sinh sống trong bể. 

Phân loại sỏi đá trang trí

Phân loại sỏi đá trang trí

3.3. Theo nguồn gốc xuất xứ

Dựa theo nguồn gốc xuất xứ, ta có thể chia thành: sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo và sỏi nhập khẩu:  

Phân loại sỏi theo nguồn gốc xuất xứ

Phân loại sỏi theo nguồn gốc xuất xứ

Sỏi đá tự nhiên: được hình thành bởi sự va đập và bào mòn của dòng chảy, sóng biển và gió nên sỏi tự nhiên có kích thước đa dạng cùng màu sắc độc đáo. Theo thời gian, những góc cạnh của sỏi cũng được mài nhẵn, trở thành những viên sỏi hoàn hảo, phục vụ cho mục đích làm đẹp của con người. 

Sỏi tự nhiên không đồng nhất về màu sắc hay kích thước nên khi sử dụng, bạn nên có những sự điều chỉnh phù hợp với thiết kế và không gian. 

Sỏi đá nhân tạo: Được con người dùng dây chuyền sản xuất ra. Điểm đặc biệt của loại này là chúng có kích thước và màu sắc khá tương đồng nhau do dây chuyền sản xuất. Chúng được sản xuất chủ yếu từ những tảng đá, hộc đá, sỏi lớn tự nhiên. 

Sỏi nhập khẩu: Sỏi nhập khẩu có chất lượng và mẫu mã đều đẹp mắt. Ngoài ra, kích thước của chúng đều nhau với khoảng từ 1-7cm. Sỏi nhập khẩu đã được đánh bóng và mài nhẵn, có thể sử dụng được ngay nên giá thành khá cao. Vì thế, loại này thường được sử dụng để trang trí tại công trình cao cấp như: biệt thự, nhà hàng 5 sao, resort…

Xem ngay: Chọn sỏi trang trí bể cá: những điều bạn cần biết 

Một số bố cục trí bể cá bạn nên biết

Trên thực tế, có rất nhiều cách trang trí hồ cá bằng sỏi. Trước khi xây dựng, bạn nên có ý tưởng về phong cách, phác thảo bản nháp và quyết định loại sỏi đá và loại cá mà bạn muốn nuôi trong hồ. 

Cách trang trí hồ cá bằng sỏi

Cách trang trí hồ cá bằng sỏi

Thông thường, có một vài bố cục sử dụng sỏi đá đẹp và cơ bản được nhiều người ưa chuộng:

  • Bố cục tam giác, bố cục lòng chảo, bố cục lồi ngược thường được áp dụng cho những bể cá nhỏ, trang trí trong nhà lấy những viên sỏi đá nhỏ làm chủ đạo.
  • Ngoài ra, có thể thiết kế hồ cá to, cá coi với hòn non bộ hoặc hệ thống phun nước lớn nếu bạn có sân vườn rộng.

Công dụng của đá sỏi trang trí hồ cá

Sỏi đá một trong những vật dụng trang trí cho hồ cá tuyệt đẹp. Một số công dụng nổi bật của sỏi đá như:

  • Tăng tính thẩm mỹ và là vật trang trí có giá trị cao
  • Sỏi đá tạo thành 1 hệ sinh thái giống với môi trường thật, giúp cá sinh trưởng và phát triển tốt hơn,di chuyển nhiều hơn và hạn chế dịch bệnh.
  • Sỏi đá có công dụng giống máy lọc nước tự nhiên. Nhờ nó, các vi khuẩn có lợi sẽ được giữ lại, các vi khuẩn có hại sẽ bị tiêu diệt. Chính vì thế, hồ cá sẽ giữ được sự sạch sẽ, tránh bị ô nhiễm làm ảnh hưởng đến bể và sinh vật trong bể
  • Tốt cho cây thủy sinh: Trồng cây thủy sinh trong bể là cách tăng thêm thẩm mỹ và tốt cho các loài sinh vật. Sỏi đá đối với cây thủy sinh như một mặt đất, là chỗ để cây bám rễ, cũng là chỗ để giữ lại thức ăn và chất thải thừa để cung cấp dưỡng chất cho cây. 

Công dụng của đá sỏi trang trí

Công dụng của đá sỏi trang trí

Xem ngay: Ý tưởng sử dụng đá cuội trong trang trí sân vườn bạn không nên bỏ lỡ 

Địa chỉ bán sỏi đá trang trí đáng tin cậy

Với xu hướng sử dụng sỏi đá trang trí vậy nên việc tìm mua các sản phẩm là điều không quá khó đối với khách hàng. Tùy theo nhu cầu của người dùng về chất lượng, giá thành, dịch vụ chăm sóc, khách hàng có thể chọn cho mình nhà cung cấp đáp ứng đủ những yêu cầu đưa ra. 

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực khai thác và cung cấp những sản phẩm đá, sỏi trang trí như sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo, đá cuội tại Hà Nội… có chất lượng uy tín hàng đầu mà quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Các sản phẩm của chúng tôi có mẫu mã, kích thước và màu sắc đa dạng, phong phú, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của Quý khách hàng.

Với chất lượng sản phẩm cao cùng với giá cả phải chăng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511