Ý tưởng sử dụng đá cuội trang trí sân vườn bạn không nên bỏ lỡ

Ngày đăng: 25-02-2022 11:51:49

Một trong những xu hướng trang trí sân vườn được ưa chuộng trong thời gian gần đây là sử dụng những viên đá cuội mộc mạc. Những viên đá cuội nhiều màu với đủ loại kích thước khác nhau sẽ được khéo léo sắp đặt tạo nên một khu vườn sang trọng mà độc đáo. 

đá cuội trang trí sân vườn

Đá cuội trang trí sân vườn là gì?

Với vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần độc đáo, đá cuội được ưa chuộng và luôn là một sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí sân vườn. Được hình thành do sự bào mòn và tác động của nước, sóng và gió. Chính vì thế, đá cuội mang kích thước, màu sắc riêng biệt, đa dạng, không hề trùng lặp.

 đá cuội là gì

Đá cuội 

Trong trang trí, đá cuội thường được chia làm 2 loại:

  • Đá cuội lớn: Có đường kính khoảng 50 - 100cm. Với loại đá lớn này, chúng ta nên ưu tiên sử dụng trong việc xây hòn non bộ, làm bậc di chuyển, bờ hồ tiểu cảnh hay những công trình lớn.
  • Đá cuội nhỏ: Có kích thước khoảng  2 - 10cm. Với kích thước này, chúng được sử dụng trong trang trí lối đi sân vườn. Với đa dạng về màu sắc, hình dáng, đá cuội nhỏ kết hợp cùng cây cối tạo bố cục hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.

Ưu điểm của đá cuội trang trí là gì?

Khu vực sân vườn luôn được chủ nhà chú trọng bởi vì đây được xem là không gian thư giãn hoặc để tiếp khách. Vì sao nhiều người chọn những viên đá đơn sơ, giản dị để trang trí sân vườn - không gian mở của ngôi nhà? Đá cuội có đặc điểm gì khiến những chủ nhà lại muốn lựa chọn làm vật trang trí cho khu vườn của mình?

Xem ngay: Đá sỏi trang trí sân vườn Hà Nội: Mua ở đâu giá tốt, chất lượng?

Mang vẻ đẹp độc lạ cho sân vườn

Đá cuội mang tông màu mộc mạc giản dị. Những thiết kế lấy cuội làm chất liệu chủ đạo đều thiên vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng mà hiện đại. Mọi yêu cầu của chủ nhà đều sẽ được đáp ứng dựa trên sự thiết kế và sắp xếp khéo léo những viên đá của người thi công. Với mỗi gia đình, tùy vào diện tích, ý tưởng và phong cách khác nhau sẽ cho ra những thiết kế khác nhau, độc đáo, không trùng lặp

Ngoài ra, đá cuội rất dễ kết hợp với các loại nguyên liệu khác như sỏi hay những viên đá lớn để làm lối đi trong sân vườn mang đến sự tự nhiên và độc đáo. Việc kết hợp các nguyên liệu làm tăng vẻ hiện đại, độc đáo của khu vườn. Ngoài ra, nó còn đem lại cảm giác thư thái như hòa mình vào thiên nhiên khi ngồi trong không gian ấy. 

Tăng vẻ độc lạ cho khu vườn của bạn

Tăng độ bền cho sân vườn, ít bị rêu mốc tàn phá

Đá cuội tự nhiên có độ bền theo thời gian. Sau khi được chọn lọc và kiểm tra, đá cuội thành phẩm đưa đến tay khách hàng là những viên đá có chất lượng tốt, phù hợp với mọi nhu cầu người dùng. Điều này đảm bảo sân vườn nhà bạn bền đẹp mãi với thời gian.

Ngoài ra, ưu điểm của đá cuội là khó bị rêu mốc tấn công, chính vì thế, nó được tin dùng trong các công trình dưới nước, hòn non bộ. Điều này giúp ích rất nhiều trong tuổi thọ và vẻ đẹp của công trình. 

Kích thước phong phú

Kích thước phong phú

Được hình thành do sự bào mòn và va đập của dòng chảy và gió nên kích thước và màu sắc của đá cuội không được đồng nhất. Chính điều này lại đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn cho từng công trình và ý tưởng thiết kế khác nhau. 

Ví dụ, tại những khu vực xây hồ cá, hòn non bộ, ta nên sử dụng đá có kích thước lớn để tạo điểm nhấn hoặc tạo bố cục. Với những nơi cần ranh giới thì những viên đá cùng màu, cùng kích thước sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sự sắp xếp bố cục chặt chẽ cùng với vẻ đẹp tự nhiên của đá cuội sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. 

Trang trí tiểu cảnh

Trang trí tiểu cảnh

Các cách trang trí sân vườn bằng đá cuội

Dưới bàn tay của những nhà thiết kế sân vườn, những viên đá cuội mang vẻ đẹp tự nhiên được sắp xếp hoàn hảo tạo tổng thể sân vườn nhà bạn như một bức tranh hoàn mỹ. Nếu cần thêm sự nổi bật, bạn có thể kết hợp với những chất liệu khác nhau. Hãy yên tâm rằng, điều này sẽ càng khiến cho sân vườn của bạn nổi bật hơn và hiện đại hơn mà thôi.

Kết hợp với sỏi làm lối đi

Lối đi độc đáo với những họa tiết hoa văn được sắp xếp bằng đá cuội nhở là thiết kế tinh tế và rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Đá cuội mộc mạc với thiết kế tinh tế tạo tổng thể vô cùng hài hòa và đẹp mắt nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Đá cuội làm lối đi với những thảm cỏ xanh mượt đem lại không gian thoáng đãng hiện đại cho ngôi nhà. Ngoài ra, rải sỏi còn giúp bạn hạn chế được sự xói mòn và rửa trôi đất vào những trận mưa lớn. 

Trang trí hồ nước

Đá cuội với nước là một tổ hợp chưa bao giờ hết hot. Bên hồ nước, đá sáng và đẹp hơn. Những viên đá cuội có kích thước lớn, hình thù độc đáo được sử dụng làm các thành hồ, tạo sự ngăn cách và giống với tự nhiên cho toàn bộ cảnh quan.

Trang trí hồ nước

Xem ngay: Bật mí cách trang trí hồ cá bằng sỏi đá ấn tượng

Đá cuội tiểu cảnh

Đá cuội tiểu cảnh chắc không còn xa lạ với mọi người. Sử dụng đá cuội mang đến vẻ đẹp đầy tự nhiên và độc đáo, thể hiện sự quan tâm của gia chủ đối với không gian mở đầy thư giãn. Với những thiết kế tỉ mỉ cùng sự sáng tạo trong từng chi tiết, đá cuội sẽ là điểm nhấn cho bức tranh tiểu cảnh của gia đình bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự hào và giới thiệu cho bạn bè, quan khách. 

Lưu ý khi sử dụng đá cuội trong trang trí sân vườn

Mặc dù đá cuội có nhiều ưu điểm nhưng khi sử dụng, bạn cũng nên chú ý một vài vấn đề sau: 

  • Lựa chọn kích thước phù hợp với mục đích trang trí. Không nên chọn những viên đá có kích thước lớn để trải đường, điều này gây nguy hiểm cho người sử dụng và mất cân đối cảnh quan.
  • Kết hợp hài hòa giữa đá và các chất liệu khác để hạn chế sự hấp thụ nhiệt do đá cuội có sự hấp thụ nhiệt khá cao. Việc kết hợp các chất liệu khác nhau cũng làm tăng sự hài hòa và độc đáo cho tổng thể thiết kế nhà bạn.
  • Cần tiết chế khi lựa chọn đá, sỏi trang trí. Điều này sẽ đảm bảo về phong thủy cho ngôi nhà của bạn. 
  • Những viên đá sáng màu nên được ưu tiên, những viên tối màu chỉ đan xen để điểm xuyết và làm điểm nhấn để tránh việc phản sáng và gây u tối cho khuôn viên vườn nhà. 

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán đá cuội Hà Nội, Vôi miền Bắc là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Công ty cổ phần Vôi miền Bắc tự hào là nhân phân phối các sản phẩm sỏi trang trí chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi gồm nhiều chủng loại với các thông số đa dạng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của Quý khách.

Xem ngay: Địa chỉ bán sỏi trang trí bể cá uy tín, chất lượng

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn




Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511