Hướng dẫn rải sỏi sân vườn chi tiết cho bạn

Ngày đăng: 25-02-2022 14:18:06

Rải sỏi sân vườn đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nhiều gia đình chọn cách rải sỏi sân vườn để làm nổi bật khuôn viên cũng như góp phần tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vôi miền Bắc tìm hiểu về cách rải sỏi sân vườn và những phong cách rải sỏi làm nên sự độc đáo cho ngôi nhà bạn.

 rải sỏi sân vườn chi tiết

Sỏi rải sân vườn là gì?

Sỏi rải sân vườn xuất hiện trong nhiều công trình như trang trí tiểu cảnh, bể cá, rải sân vườn… tạo nên vẻ đẹp độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao.

Là vật liệu tự nhiên vì thế, nó mang sự đa dạng về màu sắc và kích thước, thích hợp với nhiều nhu cầu của người dùng. Điều này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, làm nên những thiết kế sân vườn độc đáo. Hiện nay có 4 loại sỏi rải sân vườn được ưa chuộng đó là: sỏi vàng, sỏi trắng, sỏi đen và sỏi hồng.

Sỏi rải sân vườn

Sỏi rải sân vườn

  • Sỏi vàng: mang sự nhẹ nhàng, sang trọng với sự đậm nhạt trong màu sắc. Sử dụng loại này, chúng dễ dàng làm nổi bật được thiết kế và tạo điểm nhấn cho sân vườn của bạn.
  • Sỏi trắng: Là màu sắc được sử dụng nhiều trong lát sân vườn. Sỏi trắng mang sự sạch sẽ, tinh khiết và tươi mát. Sân vườn được rải sỏi trắng cũng mang vẻ sang trọng cho khuôn viên nhà bạn. 
  • Sỏi đen: Được ưa chuộng trong các công trình mang sự sang trọng, đẳng cấp. Kết hợp với các vật liệu khác, sỏi đen mang sự quyền lực, sang trọng và huyền bí.  
  • Sỏi hồng: Màu sắc đặc biệt, lạ mắt đem lại sự hài hòa cùng điểm nhấn cho cả công trình.

Xem ngay: Mua sỏi trắng ở đâu uy tín và chất lượng?

Hướng dẫn rải sỏi sân vườn chi tiết

Bước 1: Xem xét tổng thể diện tích và cấu trúc và lên ý tưởng trang trí cho sân vườn.

Bước 2: Đo diện tích và độ cao cần phải rải sỏi.

Cách tính như sau: Diện tích cần rải(m2) x độ cao(m) x 1,5 = Số lượng sỏi (tấn) cần rải.

Ví dụ: Sân vườn rộng 50m2. Độ cao cần rải 10cm => M= 50 x 0,1 x 1,5= 7,5 tấn.

Bước 3: Lựa màu sắc và kích cỡ của các loại sỏi.

Bước 4: Bắt tay vào thi công.

  • Đầu tiên: Vệ sinh sạch khu vực cần rải sỏi. Nếu bạn rải trên nền đất thì nên trải lớp lưới lót để tránh mọc cỏ và vườn có độ thoát nước.
  • Tạo độ dốc cho sân vườn để thoát nước vào mùa mưa và hạn chế ngập úng.
  • Sân vườn nên trồng thêm cây xanh, có thể tạo điểm nhấn bằng cách viền những viên sỏi xung quanh. Nếu sân vườn của bạn có diện tích lớn, hãy thiết kế những viên đá lớn làm lối đi cho sân vườn.
  • Nên bắt đầu rải sỏi từ trong ra ngoài, xếp các viên sỏi tròn để thiết kế được đẹp và cân đối.
  • Sau khi hoàn thành, kiểm tra lại toàn bộ độ bằng, độ khít của sỏi. Lưu ý loại bỏ những viên không được đẹp mắt.
  • Làm sạch lại toàn bộ sân vườn bằng nước. Vệ sinh thường xuyên để sân vườn của bạn luôn giữ được độ bóng và đẹp.

Một số phong cách rải sỏi sân vườn

Thiết kế sân vườn sang trọng theo kiểu Châu Âu

Phong cách Châu Âu luôn là một trong các mẫu sân vườn được ưa chuộng nhất. Đặc trưng của kiểu phong cách này là đem lại sự khác biệt và đẳng cấp, sang trọng cho ngôi nhà. 

Phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu

Lối thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu thường được nhấn mạnh với tính đối xứng trong từng bố cục. Tiểu cảnh, cây xanh đều được sắp xếp theo một bố cục hình học nhất định để tạo tính đối xứng và cân bằng trong tổng thể không gian. 

Lối thiết kế này thường đi kèm với một số vật dụng trang trí để tăng yếu tố thẩm mỹ như đài phun nước, ghế mây, xích đu… Đây là những vật dụng mang đậm sự hiện đại, đặc trưng của Châu Âu. 

Thiết kế sân vườn hiện đại theo đường nét kỷ hà

Kiến trúc sân vườn mang nét kỷ hà là một trong các lối thiết kế độc đáo, mang lại cảm giác mới. Không gian kiến trúc kỷ hà có điểm nhấn riêng biệt sức hút cho sân vườn của gia đình mình.

Phong cách Kỷ hà

Phong cách Kỷ hà

Với kiến trúc kỷ hà, những đường nét, hình khối được tách biệt nhưng vẫn hòa chung trong một không gian. Các yếu tố màu sắc cũng được chọn lựa đơn giản giữ được nét đặc trưng nhưng không kém phần độc đáo.

Thiết kế sân vườn tinh tế theo kiểu Nhật Bản

Trong đó kiến trúc của sân vườn Nhật Bản được ưa chuộng hàng đầu bởi sự đơn giản, tươi mát cho ngôi nhà. Lối thiết kế này mang đặc trưng riêng và thường hướng đến sự tối giản. Với những diện tích vừa phải, lối thiết kế Nhật Bản vẫn mang lại sự tiện nghi và có điểm thu hút nhất định. Thác nước,hòn non bộ và hồ cá koi là những chi tiết hầu như đều xuất hiện trong kiểu phong cách này, nó tạo nên khung cảnh bình yên và tuyệt đẹp.

Phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản

Khu vườn đặc trưng của phong cách Nhật Bản còn được trang trí bởi cây bonsai, thảm cỏ, sỏi trắng hoặc đen, khu vực thưởng trà, rặng trúc… tạo nên khung cảnh bình yên.

Thiết kế sân vườn dung dị theo phong cách đồng quê Việt Nam

Phong cách đồng quê Việt Nam thường phù hợp với những căn nhà mang kiến trúc giản dị, tối giản hoặc cổ điển. Đây là một lựa chọn hoàn hảo, mang lại vẻ đẹp và tôn lên dáng vẻ yểu điệu của căn nhà. 

Phong cách Việt Nam

Phong cách Việt Nam

Phong cách này thường sử dụng vật liệu trang trí cùng các tiểu cảnh từ tre, trúc, đầm sen, ao hồ… Đây là những điểm đặc trưng mang hình ảnh khu vườn giản dị, tươi mát và bình yên cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Cách trang trí hồ cá bằng sỏi đẹp mắt  ấn tượng

Báo giá sỏi trang trí sân vườn?

Hiện nay trên thị trường giá của sỏi trang trí sân vườn khá đa dạng. Kích thước của sỏi trang trí sân vườn khoảng từ 2 - 10cm và được đóng thành bao riêng với trọng lượng khoảng 10kg/bao, 16kg/bao hoặc 20kg/bao hoặc 50kg/bao. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn số lượng và kích thước sao cho hợp lý. 

Nhìn chung, giá sỏi trang trí dao động từ 60.000đ – 400.000đ/bao tùy loại, nơi phân phối…

Địa chỉ mua sỏi trang trí sân vườn uy tín?

Bạn đang không biết nên mua sỏi trang trí ở đâu? Hiện nay, không khó để tìm kiếm những cơ có cung cấp các sản phẩm sỏi đá trang trí ở HN, có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà bạn đặt ra. Bạn chỉ cần tìm đúng địa chỉ cung cấp có đủ yêu cầu về chất lượng, giá thành, dịch vụ chăm sóc… và yên tâm sử dụng các sản phẩm đá sỏi uy tín? Và Công ty Cổ phần Vôi miền Bắc là địa chỉ có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của bạn.

Vôi miền Bắc tự hào khi có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của quý khách. Công ty cổ phần Vôi miền Bắc là một trong những đơn vị đầu trong lĩnh vực khai thác  và chuyên cung cấp những sản phẩm đá, sỏi trang trí như sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo, đá cuội Hà Nội… có chất lượng uy tín hàng đầu mà quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm với mẫu mã, màu sắc và kích thước đa dạng, hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Công ty Cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty Cổ phần Vôi miền Bắc

Với các sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, giá cả cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Xem ngay: Địa chỉ mua sỏi đá trang trí uy tín bạn không nên bỏ lỡ

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

 

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511