Công dụng tuyệt vời của Bentonite trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 25-02-2022 17:04:26

Không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, Bentonite còn được ứng dụng nhiều trong ngành làm đẹp, đặc biệt là trong mỹ phẩm. Vậy nó có công dụng gì trong quá trình làm đẹp? Xem ngay bài viết dưới đây của Vôi miền Bắc.

Bentonite trong mỹ phẩm

Bentonite là gì? 

Đất sét Bentonite là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thành phần chính là montmorillonite. Đất sét bentonite có màu xám, nó tồn tại ở dạng bột siêu nhỏ. Bentonite có thể hòa tan trong dầu và không hòa tan trong nước. Bentonite được biết đến với tác dụng vượt trội cho da dầu như giảm lượng dầu thừa và kiềm chế tiết dầu. Ngoài ra, nó có khả năng loại bỏ độc tố gây mụn nên được ứng dụng rất nhiều trong mỹ phẩm.

Bentonite

Bentonite

Vì sao Bentonite được ứng dụng trong mỹ phẩm?

Đất sét bentonite chứa nhiều dưỡng chất rất có lợi cho quá trình chăm sóc và tái tạo da, tóc và răng của con người:

Se khít lỗ chân lông

Đất sét bentonite rất hiệu quả trong việc làm se khít lỗ chân lông, giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to đối với những người da dầu. Việc sử dụng Bentonite để se khít lỗ chân lông rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn chúng với một ít nước cốt chanh hoặc nước bình thường, sau đó đắp lên mặt 15-20 phút và rửa sạch lại với nước sạch. 

Trong quá trình đắp, bạn sẽ cảm thấy da mặt khô và căng chặt. Sử dụng cách này khoảng 2 lần/ tuần, lỗ chân lông của bạn sẽ se khít đáng kể, tình trạng mụn trên da cũng cải thiện rõ ràng.  

Bentonite - kiểm soát dầu thừa

Bentonite - kiểm soát dầu thừa

Kiểm soát dầu thừa, bã nhờn

Dầu thừa và bã nhờn là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn cho da của bạn. Khi da tiết dầu quá nhiều sẽ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn ẩn, mụn viêm… gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Trong trường hợp này, sử dụng các loại mỹ phẩm chứa Bentonite là vô cùng hiệu quả. Trộn đất sét Bentonite chung với nước sau đó bôi lên da mặt, tình trạng dầu thừa, bã nhờn được giảm hẳn, tình trạng mụn cũng giảm dần.

Tẩy tế bào chết, hút độc tố trên da

Đất sét bentonite mang điện tích âm rất mạnh, điều này cho phép nó hút các chất độc, kim loại nặng, hóa chất, độc tố và giải phóng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bentonite trong mỹ phẩm còn hút hydro từ các tế bào sau đó sản sinh ra oxy để cung cấp cho làn da. 

Ngoài ra, Bentonite còn hỗ trợ trong việc tẩy tế bào chết, giúp làn da khỏe mạnh, sản sinh các tế bào da mới và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất khi bạn chăm sóc da.

Bentonite - se khít lỗ chân lông

Bentonite - se khít lỗ chân lông

Làm căng bóng, mềm da

Đất sét bentonite mang nhiều khoáng chất vi lượng silica, có tác dụng làm căng bóng da, hạn chế lão hóa và giúp da mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ đất sét cùng với việc ăn các loại thực phẩm tốt cho da như cần tây, dưa chuột, măng tây… để giúp cải thiện làn da. Hơn nữa, sử dụng mỹ phẩm chứa Bentonite thường xuyên còn giúp làn da bạn trắng sáng và đều màu hơn.

Tái tạo mô da và điều trị sẹo

Đất sét Bentonite trong mỹ phẩm có thể loại bỏ các chất bẩn, độc tố ở lỗ chân lông, giúp giảm viêm và hồi phục da nhờ vào các chất khoáng thiên nhiên. Chính vì thế, nó có khả năng làm giảm thâm sẹo, làm mờ vết rạn rõ rệt. 

Cuối cùng, đất sét bentonite giúp hồi phục và tái tạo mô da bị hư hỏng. Nó giúp làn da của bạn được trẻ hóa, căng mọng, giảm nếp nhăn rõ rệt sau nhiều lần sử dụng.

Bentonite - làm liền sẹo

Bentonite - làm liền sẹo

Xem ngay: Tính ứng dụng cao của bột Bentonite có thể bạn chưa biết

Lưu ý khi sử dụng Bentonite

Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng Bentonite ngoài ra, hạn chế sử dụng những sản phẩm uống. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm, Bentonite cũng có thể gây nên những kích ứng nhỏ như dị ứng, mẩn đỏ, lên mụn… Chính vì thế, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa bentonite trên các vùng da khỏe trước như cổ tay hoặc sau tai. Nếu thấy không biểu hiện của dị ứng, bạn mới thoa lên mặt. Nếu thầy tình trạng kích ứng, bạn nên dừng ngay việc sử dụng và gặp chuyên gia da liễu nếu tình trạng không được cải thiện. Nên nhớ, hãy rửa kĩ lại mặt bằng nước sạch sau khi sử dụng Bentonite. Ngoài ra, đất sét Bentonite sẽ tốt và có hiệu quả hơn đối với những người có làn da thiên dầu. Đối với da khô, tình trạng da sẽ càng khô hơn nếu bạn sử dụng quá thường xuyên chúng. 

Xem ngay: Quy trình sản xuất Bentonite đạt chuẩn chất lượng

Địa chỉ bán Bentonite uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở và địa chỉ có bán Bentonite ở Hà Nội có thể đáp ứng tất cả yêu cầu của người dùng. Chính vì vậy, việc mua nó không còn quá khó khăn và mất thời gian như trước. Bạn chỉ cần tìm nhà cung cấp có thể đáp ứng được yêu cầu như: chất lượng, giá thành, dịch vụ chăm sóc… để có được sản phẩm tốt nhất.

Vôi miền Bắc tự hào khi có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của quý khách. Công ty cổ phần Vôi miền Bắc là một trong những đơn vị đầu trong lĩnh vực khai thác  và chuyên cung cấp sản phẩm Bentonite có chất lượng uy tín hàng đầu mà quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Các sản phẩm của chúng tôi được đảm bảo về chất lượng và tự tin có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Với chất lượng sản phẩm cao cùng với giá cả phải chăng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Công ty cổ phần Vôi miền Bắc

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn



Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511