Các bước thiết kế hồ thủy sinh đá đẹp cho bạn

Ngày đăng: 25-02-2022 12:23:50

Hồ thủy sinh thời gian gần đây rất được ưa chuộng và dần trở thành xu hướng trong trang trí nhà cửa. Một hồ thủy sinh đẹp hội tụ đủ các yếu tố không chỉ giúp ngôi nhà bạn trở nên độc đáo mà còn mang lại không gian thư giãn và thoải mái khi nhìn ngắm và chăm sóc chúng.

thiết kế hồ thủy sinh

Hồ thủy sinh là gì?

Hồ thủy sinh là một thế giới nhỏ dưới nước mô phỏng lại môi trường nước thực tế ngoài thiên nhiên. Một hồ thủy sinh đá đẹp và hoàn hảo là nơi mà cá và các động thực vật dưới nước sinh trưởng và phát triển tốt. 

Hồ thủy sinh khiến cho không gian nhà bạn đẹp hơn. Vị trí thường để đặt hồ thủy sinh thường là phòng khách nếu có ngôi nhà có diện tích lớn hoặc đơn giản chỉ là mổ hồ thủy sinh để bàn với hệ sinh vật phong phú cũng giúp cho bạn có một không gian sinh động. Ngoài ra, nhiều chủ nhà muốn có hồ thủy sinh bởi vì đơn giản chúng giúp giải tỏa áp lực khi sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Hồ thủy sinh đá đẹp

Hồ thủy sinh đá đẹp

Các bước thiết kế hồ thủy sinh tuyệt đẹp

Chọn bể thủy sinh

Để chọn được loại bể hợp lý, bạn nên tìm hiểu kĩ về vị trí đặt bể, diện tích đặt để lựa chọn được kích thước phù hợp. Sau đó bạn cũng nên phác thảo bố cục và tham khảo phong cách trang trí để lựa đúng kích thước. Một lưu ý là nên chọn bể có sự chắc chắn để đảm bảo an toàn và độ bền của bể. 

Trải lớp nền

Trải lớp nền là một bước quan trọng trong thiết kế hồ thủy sinh. Nền bằng phân bón và sỏi giúp giữ chắc cây thủy sinh và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Nền bể cũng là nơi sinh sống của các loài vi sinh vật có lợi và giúp cá của bạn hạn chế bị stress. Ngoài ra, trải nền giúp bể của bạn đẹp và có độ cân bằng rõ rệt.

Thiết kế bể thủy sinh

Thiết kế bể thủy sinh

Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn nên cho nước từ từ vào bể thủy sinh. Điều này là vô cùng quan trọng để tránh làm đảo lộn lớp nền và gây tình trạng đục cho bể. 

Sắp xếp đá trang trí

Đá trang trí là phần không thể thiếu trong bể thủy sinh. Đá giúp tạo môi trường tự nhiên để cá có thể sinh sống thuận tiện và giúp các cây thủy sinh có thể bám chắc vào đáy. Đá trang trí còn giúp bể của bạn có một thiết kế đẹp mắt và độc đáo. Hãy đặt đá theo đúng sở thích của bạn để tạo nên sự riêng biệt nhé. 

Gắn cây thủy sinh vào trong bể

Trước khi gắn vào bể, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn những loại cây thích hợp để cho vào bể. Bạn hãy chọn những loại cây thủy sinh có sức sống và thích nghi tốt và cũng cần phù hợp với cấu trúc và thiết kế của bể. Thêm nữa, bạn nên chuẩn bị một chút kẹp để cố định cây xuống trước khi nó bám được rể vào lớp nền.

Đặt hệ thống lọc cho bể thủy sinh

Bộ lọc cho bể thủy sinh là vô cùng cần thiết. Nó giúp lọc chất bẩn trong bể như chất thải hoặc thức ăn thừa, cặn bẩn trong bể. Ngoài ra nó còn cung cấp thêm oxy cho cá và các loài sinh vật phát triển. 

Lắp đèn huỳnh quang

Một hồ thủy sinh đá đẹp không thể thiếu đèn huỳnh quang. Các dạng đèn huỳnh quang nên có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Bạn cũng có thể trang trí thêm đèn led nhiều màu sắc để bể trông đẹp và độc đáo hơn. 

Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh hợp lý vào khoảng là 29 độ C. Ngoài ra,  bạn nên để ý tới nồng độ CO2 có trong bể. Lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ không đủ để cây quang hợp, đặc biệt là đối với các hồ có nhiều thực vật thủy sinh.

Cho cá vào trong bể

Sau khi làm bể khoảng 10 ngày, lúc này, hệ thống vi sinh vật và cây thủy sinh đã ổn định thì bạn nên cho cá vào bể. Bạn nên lựa chọn các loại cá lành tính, dễ thích nghi và hỗ trợ cho nhau và tất nhiên là chúng không ăn những cây thủy sinh có trong bể.

Vệ sinh nước hồ đúng cách

Vệ sinh nước luôn là điều cần thiết đối với bể thủy sinh, điều này tốt cho các sinh vật trong bể và cả thẩm mỹ của bể. Bạn nên thay nước khi thấy có dấu hiệu bẩn và khoảng 1 lần 1 tuần. 

Xem ngay: Bật mí cách trang trí hồ cá bằng sỏi đẹp mắt và ấn tượng.

Những loại đá thường dùng để trang trí bể thủy sinh

Đá cuội

Đá cuội hồ cá là loại vật liệu mà ta dễ gặp nhất, nó rất phổ biến mà ai cũng biết. Đá cuội hồ cá có ưu điểm là đẹp, nhiều màu sắc, kích thước phong phú. Đá cuội là loại đá tự nhiên vì thế nó có vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Trang trí bằng đá cuội, hồ cá của bạn sẽ trông tự nhiên và mộc mạc, hợp mắt.

Đá cuội hồ cá

Đá cuội hồ cá

Đá tai mèo

Đá tai mèo có hình dáng tự nhiên nên rất được người chơi bể cá thủy sinh ưa thích. Điểm đặc biệt là loại đá này ít bị lên rêu xanh và giữ được vẻ đẹp ban đầu. Đá tai mèo cứng và nặng hơn các loại đá khác, khả năng tồn tại lâu trong nước, không dễ bị hỏng.

Đá trầm tích

Đá trầm tích được hình thành bởi thể địa chất trên bề mặt trái đất. Khi sử dụng để trang trí hồ thủy sinh, người ta sử dụng đá này để tạo sự mộc mạc, mới lạ cho bể. Tuy nhiên nhược điểm của loại cá này là không bền trong nước, nó dễ bị vỡ làm ảnh hưởng đến cấu trúc bể.

Thiết kế hồ thủy sinh

Thiết kế hồ thủy sinh

Đá da voi

Đá da voi là loại đá sần sùi được sử dụng khá nhiều khi thiết kế bể thủy sinh. Loại đá này dễ sử dụng trong việc sắp xếp bố cục cho bể thủy sinh. Những đường sần sùi không theo trật tự trên bề mặt của đá, khi trang trí sẽ mang nhiều tính nghệ thuật và mang vẻ đẹp tự nhiên.

Xem ngay: Sỏi trắng trang trí bể cá tuyệt đẹp dành cho bạn

Địa chỉ mua đá cuội Hà Nội

Vôi miền Bắc tự hào khi có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của quý khách. Công ty cổ phần Vôi miền Bắc là một trong những đơn vị đầu trong lĩnh vực khai thác  và chuyên cung cấp những sản phẩm đá, sỏi trang trí như sỏi tự nhiên, sỏi nhân tạo, đá cuội Hà Nội… có chất lượng uy tín hàng đầu mà quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Các sản phẩm của chúng tôi đa dạng về chủng loại với đầy đủ mẫu mã, kích thước, có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của Quý khách hàng.

Với chất lượng sản phẩm cao cùng với giá cả phải chăng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Xem ngay: Địa chỉ mua đá cuội Hà Nội uy tín chất lượng bạn không nên bỏ lỡ

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!!

Vôi miền Bắc - chất lượng khẳng định thương hiệu

Vôi miền Bắc - chất lượng khẳng định thương hiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn



Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511