Hướng dẫn cách rắc vôi bột vào gốc cây ĐÚNG CHUẨN - HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 13-01-2022 22:30:59

Hiện nay, vôi bột ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp, nhất là sử dụng để khử trùng đất, giúp cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, rắc vôi bột vào gốc cây như thế nào để vừa đảm bảo mang lại hiệu quả, vừa an toàn với sức khỏe của làm vườn, vừa thân thiện với môi trường thì không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì vậy ở bài viết dưới đây, Vôi miền Bắc sẽ hướng dẫn cách rắc vôi bột cho cây ĐÚNG CHUẨN đến toàn thể quý bạn đọc.

1. Có nên rắc vôi bột vào gốc cây không?

Tại sao lại cần phải rắc vôi bột vào gốc cây? Dưới đây là 0 lý do sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này:

Rắc vôi bột trồng cây giúp rửa mặn

Khi đất bị nhiễm mặn, rau và hoa màu sẽ khó hút được các chất dinh dưỡng, vậy nên sẽ không thể phát triển một cách toàn diện. Trong vôi bột có chứa CaO giúp rửa mặn, do đó việc rắc vôi bột vào gốc cây sẽ giúp rửa mặn đất khá hiệu quả. 

Sau khi bạn rải vôi bừa vào trong đất, ngâm nước từ 1 đến 2 ngày rồi rút cho nước thoát ra, độ mặn trong đất sẽ được vôi rửa đi, đồng thời cung cấp thêm một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho đất. 

Giúp khử chua đất

Sau nhiều mùa vụ canh tác, đất trồng sẽ bị suy thoái theo thời gian, không còn chứa nhiều dinh dưỡng như ban đầu. Lúc này, lượng axit và độ pH trong đất sẽ thấp hơn 7, điều này là nguyên nhân làm giảm lượng năng suất của cây trồng trên đất. 

Có nên rắc vôi bột vào gốc cây không? (ảnh minh họa)

Có nên rắc vôi bột vào gốc cây không? (ảnh minh họa)

Để khắc phục tình trạng này, rắc vôi bột vào gốc cây là một giải pháp lý tưởng mà người nông dân nên tham khảo. Sở dĩ như vậy là bởi trong vôi có chứa Ca giúp trung hòa, khử chua đất hiệu quả.

Tránh nấm bệnh cho cây trồng

Trải qua thời gian canh tác, đất trồng có thể sẽ bị nhiễm các loại nấm bệnh. Do đó, việc rắc vôi bột vào gốc cây để cải tạo đất là điều vô cùng cần thiết. Bón vôi sẽ giúp giảm thiểu, tiêu diệt các loại nấm bệnh gây hại phát triển trong đất trồng.

Đặc biệt là với các loại rau trồng chuyên canh trồng suốt mùa vụ, mọi thời tiết thì luôn phải đảm bảo bón vôi đúng liều lượng để tiêu diệt hết các mầm bệnh ẩn nấp sâu trong đất.

Có nên rắc vôi bột? (ảnh minh họa)

Rắc vôi bột vào gốc cây

THAM KHẢO NGAY: MÁCH BẠN CÁCH BÓN VÔI CHO CÂY CÓ MÚI HIỆU QUẢ, NĂNG SUẤT CAO.

2. Hướng dẫn cách rắc vôi bột vào gốc cây ĐÚNG CHUẨN - HIỆU QUẢ

Rắc vôi bột vào gốc cây đúng cách - Sử dụng đúng liều lượng vôi

Tuỳ vào loại đất có độ chua cao hay thấp mà lượng vôi bột trồng cây rắc vào đất sẽ khác nhau. Đất có độ chua cao thì cần rắc vôi bột vào gốc cây nhiều và ngược lại. Tuy nhiên, nếu bón vôi lót bên dưới mặt đất thì cần sử dụng vôi có liều lượng nhiều hơn phía trên mặt đất, cụ thể:

  • Muốn bón vôi lót khử phèn thì dùng 1 - 2kg vôi bột cho một chậu cây lớn, còn nếu rắc vôi bột vào gốc cây thì dùng khoảng 200 - 300g cho mỗi lần bón.
  • Dựa trên độ pH của đất, nếu đất có độ pH từ 3,5 - 4,5 thì dùng 200kg vôi bột cho 1000m2 đất; độ pH từ 4,6 - 5,5 thì dùng 100kg vôi bột cho 1000m2 đất; độ pH từ 5,6 - 6 thì dùng 50kg vôi bột cho 1000m2 đất, còn pH trên 6 thì không cần phải rắc vôi.

Cách rắc vôi bột cho cây - Cần đúng thời điểm và đúng cách

Người nông thường sử dụng vôi bột để xử lý đất trồng ở những vùng đất mới khai thác như lên mương liếp với mục đích thúc đẩy quá trình khử chua đất, ém phèn nhanh chóng hơn.

Cách rắc vôi bột cho cây (ảnh minh họa)

Cách rắc vôi bột cho cây (ảnh minh họa)

Đất sau nhiều mùa vụ sẽ tích tụ nhiều mầm bệnh gây hại cho cây trồng, vì thế sử dụng trồng cây để khử trùng đất sẽ giúp tiêu diệt mầm bệnh gây hại. Thời điểm thích hợp để rắc vôi bột cho cây cụ thể như sau:

  • Đối với cây ăn quả, người nông nên dùng vôi bột khử trùng kết hợp với cắt tỉa cành nhánh, khu vực xung quanh gốc cây sau khi đã thu hoạch.
  • Đối với đất trồng rau chuyên canh, cần rắc vôi bột vào gốc cây trước khi thời tiết chuyển mùa để xử lý mầm bệnh.

Sau rắc vôi bột cho cây, người nông dân cần thực hiện việc cày sâu xới đất lên phơi nắng trong khoảng thời gian từ 5 - 7 ngày để khử trùng đất và tiêu diệt mầm bệnh còn nằm sâu ở bên dưới.

THAM KHẢO NGAY: CÁCH BÓN VÔI CHO CÂY TRỒNG HIỆU QUẢ MÀ BÀ CON NÊN BIẾT.

3. Địa chỉ bán vôi bột trồng cây uy tín, chất lượng?

Bạn đang có ý định rắc vôi bột vào gốc cây nhưng không biết nên chọn mua vôi bột trồng cây ở đâu uy tín, chất lượng? Vậy thì hãy tham khảo ngay Công ty Cổ phần Vôi miền Bắc nhé!

 Sản phẩm vôi bột trồng cây tại Vôi miền Bắc
Sản phẩm vôi bột trồng cây tại Vôi miền Bắc

Vôi Miền Bắc - Đơn vị sản xuất phân phối các loại vôi số 1 trên toàn quốc hiện nay tự hào là địa chỉ uy tín, chất lượng để bạn “chọn mặt gửi vàng”, an tâm tìm tới nếu đang tìm kiếm sản phẩm vôi bột nông nghiệp. Chúng tôi đã cung cấp vôi bón cây tại các tỉnh Tây Nguyên, Miền Tây, Tây Bắc, các tỉnh Miền Trung ... Với uy tín lâu năm, Vôi Miền Bắc luôn bảo đảm giá thành rẻ nhất nhưng chất lượng tốt nhất.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá sản phẩm và nhận được những ưu đãi mới nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN VÔI MIỀN BẮC

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân, KĐT Châu Sơn, P. Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

XEM NGAY: TOP CÁC SẢN PHẨM VÔI BỘT TẠI VÔI MIỀN BẮC VỚI GIÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY.












Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511