[Giải đáp] Nước vôi trong là gì? Nước vôi trong có tác dụng gì?

Ngày đăng: 30-10-2021 14:00:04

Nước vôi trong có tính ứng dụng cao trong đời sống, là nguyên liệu dễ tìm, dễ làm với chi phí rẻ. Chính vì thế ngày nay, nó được sử dụng nhiều và vô cùng phổ biến. Trong bài viết dưới đây, Vôi Miền Bắc sẽ giải đáp thắc mắc nước vôi trong có tác dụng gì cũng như cách làm nước vôi trong đạt chuẩn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Nước vôi trong là gì? Công thức hóa học của nước vôi trong

Khi hòa tan vôi bột với nước và để một thời gian ngắn ta thấy chia làm 3 phần, phần kết tủa màu trắng đục phía dưới, một lớp màng mỏng phía trên và phần dung dịch ở giữa được gọi là nước vôi trong. Nước vôi trong công thức hóa học là Ca(OH)2.

Nước vôi trong là gì? Nước vôi trong có tác dụng gì?

Nước vôi trong là gì? Nước vôi trong có tác dụng gì?

Làm nước vôi trong như thế nào cho ra đúng thành phẩm

Làm nước vôi trong như thế nào cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sau đây, Vôi Miền Bắc sẽ gợi ý giúp bạn một số bước cho ra thành phẩm chất lượng như sau:

  • Bước 1: Hòa tan vôi sống với nước lạnh và để lắng đọng khoảng từ 2-3 tiếng 
  • Bước 2: Lọc lấy phần nước trong ở phía trên, lúc này ta sẽ thấy có một màng mỏng phía trên nước vôi ( đây là phần nước vôi phản ứng với oxi trong không khí )
  • Bước 3: Sau đó bạn sử dụng khăn xô lọc bỏ phần màng mỏng này đi là thu được nước vôi trong 
  • Bước 4: Sử dụng bình hoặc lọ bằng nhựa, thủy tinh hoặc gốm để bảo quản và sử dụng lâu dài. Lưu ý không sử dụng đồ chứa bằng kim loại vì nước vôi trong phản ứng với kim loại sẽ tạo ra các chất gây hại cho cơ thể và làm hỏng bình chứa.
  • Bước 5: Bạn cũng có thể sử dụng vôi bột để làm nước vôi trong bằng cách hòa tan với tỉ lệ 10g vôi bột và 1 lít nước lọc

THAM KHẢO NGAY: Bạn có biết Bentonite là gì? Công dụng của Bentonite

Nước vôi trong có tác dụng gì?

Vậy nước vôi trong có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Nước vôi trong dùng để làm mứt

Nước vôi trong có vai trò cực kỳ quan trọng khi làm mứt, ngâm nguyên liệu với nước vôi trong giúp nguyên liệu làm mứt đạt được độ dẻo dai và cứng cần thiết. Nếu không ngâm trước với nước vôi trong, lúc sên mứt sẽ bị nát. Ngoài ra ngâm bằng nước vôi trong còn có tác dụng khử mùi hăng cũng như vị đắng của một số loại nguyên liệu như cà rốt, bí đao, đu đủ.

Nước vôi trong dùng để làm mứt ngày tết

Nước vôi trong dùng để làm mứt ngày tết

Nước vôi trong dùng để làm một số loại bánh

Người ta thường sử dụng nước vôi trong để làm nguyên liệu trong một số loại bánh như: bánh đúc, bánh ú, bánh tẻ,...vì nó khá an toàn với sức khỏe con người. Sử dụng một tỷ lệ vừa đủ giúp bánh trở nên dẻo, dai và trong hơn, không nên sử dụng quá nhiều nếu không bánh sẽ bị nồng mùi vôi. 

Làm nước vôi trong như thế nào đạt chuẩn

Làm nước vôi trong như thế nào đạt chuẩn

Nước vôi trong dùng để sản xuất rượu bia và nước giải khát

Nước vôi trong được dùng để xử lý nguồn nước trong quá trình sản xuất rượu bia và nước giải khát. Ngoài ra, nước vôi trong còn được ứng dụng trong quá trình tách chiết gelatin từ da động vật.

Nước vôi trong có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Nước vôi trong có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Một số công dụng khác của nước vôi trong

  • Nuôi trồng các loại thủy sản, giúp bổ sung canxi sinh học 
  • Khử chua đất nhiễm phèn.
  • Sản xuất thuốc Polikar - một loại thuốc giúp bảo quản rau củ quả.

 XEM NGAY: Vôi bột là gì? Tất tần tật kiến thức về việc sử dụng vôi bột

Nước vôi trong mua ở đâu uy tín, chất lượng 

Tiêu chí để lựa chọn cửa hàng vôi uy tín chất lượng để làm nước vôi trong đạt chuẩn cũng là điều được nhiều người quan tâm. 

Mua tại địa điểm có nguồn gốc rõ ràng

Khi lựa chọn địa điểm bán vôi, bạn nên quan tâm đến những cửa hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sản phẩm bạn mua được đảm bảo chất lượng. Không nên vì tham rẻ mà mua phải loại hàng giả, hàng loại. Trên thị trường hiện nay, mức giá cho loại mặt hàng vôi bột cũng khá hợp lý nên bạn có thể an tâm mua mà không cần quá lo về giá. 

Mua nước vôi trong ở đâu uy tín, chất lượng

Mua nước vôi trong ở đâu uy tín, chất lượng

Mua tại nơi có chính sách chăm sóc khách hàng tốt

Chính sách chăm sóc khách hàng tốt và có kênh trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội cũng là tiêu chí giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm. Thông thường, khách hàng chưa có nhiều kiến thức để lựa chọn được loại phù hợp với mục đích sử dụng. Chính vì thế, rất cần nhân viên chăm sóc khách hàng có trình độ và chuyên môn tư vấn cũng như gợi ý những loại mặt hàng phù hợp. 

Mua tại nơi có đơn vị vận chuyển liên kết

Nên ưu tiên lựa chọn những cơ sở có đơn vị vận chuyển liên kết là điều mà ít người quan tâm, tuy nhiên đây là yếu tố cần thiết giúp bạn hạn chế được tối đa giá mua vôi. 

Thông thường, các cửa hàng có đơn vị vận chuyển đi kèm thường tối thiểu hóa chi phí đi lại từ đó giảm được giá thành sản phẩm. Hơn nữa, việc hợp tác lâu dài cũng phản ánh mức độ uy tín của doanh nghiệp đối với đối tác làm ăn. 

Vôi Miền Bắc là cơ sở uy tín, chất lượng với mức giá phải 

Vôi Miền Bắc là cơ sở uy tín, chất lượng với mức giá phải 

Vôi Miền Bắc - đơn vị vôi uy tín chất lượng

Vôi Miền Bắc là địa điểm cung cấp vôi uy tín, chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt tất cả nguyên vật liệu của chúng tôi đều có nguồn gốc rõ ràng, khai thác và vận chuyển theo quy trình để tiết kiệm tối đa chi phí, đảm bảo đến tay người dùng mức giá cạnh tranh, hợp lý nhất. Hơn nữa, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, có thể liên hệ trực tiếp qua website hoặc fanpage để nhận được tư vấn chuyên môn từ đơn vị. 

Trên đây là một số chia sẻ của Vôi Miền Bắc về thắc mắc nước vôi trong có tác dụng gì cũng như cách làm nước vôi trong như thế nào để ra thành phẩm chất lượng. Hy vọng những kiến thức của chúng tôi cung cấp sẽ phần nào giúp ích được cho bạn về những vấn đề trong đời sống.

Bạn muốn thì có thể nhận được ngay báo giá sản phẩm cùng với những ưu đãi mới nhất

Công ty CP Vôi Miền Bắc

Trụ sở: Đường Nguyễn Duy Huân - Châu Sơn - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà máy: KCN Kiện Khê - Thanh Liêm - Hà Nam

VPGD: NV3.24 Khu LK Hải Âu - KĐT Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội

Hotline: 0936.175.511

Email: voimienbac@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Vôi Miền Bắc

Website: voimienbac.com.vn

Tham khảo ngay: BỘT ĐÁ CACO3 - CÔNG TY CP VÔI MIỀN BẮC

Vôi miền bắc

Vôi miền bắc

Đánh giá: 3
back to top
Zalo

0989685511